Bài viết này dành tặng cho các bạn của tôi! Những ai muốn thấy phép màu để thay đổi cuộc sống mình trở nên Thông thái- Thịnh Vượng- Nâng tầm giá trị bản thân!
Chia sẻ với những ai có ý chí và kiến thức để nhìn thấy một số giải pháp để kiến tạo dòng tiền thu nhập thụ động mà tôi gọi chung là những đường ống dẫn- dòng chảy Thịnh Vượng.
LỜI TỰA
Chúng ta đang sống trong một thời kỳ chuyển đổi mạnh mẽ chưa từng thấy trong suốt nhiều thiên niên kỷ. Những ngày này, dịch COVID-19 đang làm đảo lộn mọi mặt của thế giới tưởng chừng như đang vận hành theo một bánh xe không gì cản nổi. Bánh xe đang quay bổng đột nhiên bị cài thắng lại và chuyển hướng. Bao nhiêu người trở nên ngơ ngác, lúng túng và tội nghiệp. Họ đang lo lắng cho tình hình sức khỏe của bản thân và gia đình. Sau nữa là vấn đề tài chính hiện tại cũng như những điều gì sẽ xảy ra! Tình hình sẽ chuyển động ra sao sau đại dịch!Covid-19 ảnh hưởng xấu đến mọi mặt của cuộc sống dường như không cần bàn cãi nữa. Ở đây, mình sẽ đề cập đến một trong những yếu tố tích cực hơn của đại dịch này:
Đó là đại dịch đã làm cho mỗi người chúng ta có thời gian để chiêm nghiệm- cái nhìn sâu hơn về chính bản thân mỗi chúng ta. Rằng mỗi người sẽ sống như thế nào và làm gì - có giải pháp gì để sinh tồn và phát triển sau dịch? Riêng tôi, tôi có thời gian này để tiếp nhận -trãi nghiệm - học và thực hành về cách mà tôi may mắn có được chắc một phần nhờ phước báu của mình. Tôi vô cùng hạnh phúc và biết ơn Phật Tổ - Vũ trụ đã mang đến điều kỳ diệu này! Hôm nay, với những hữu duyên, tôi sẽ chia sẻ chúng cho các bạn thân mến của tôi. Và tôi sẽ đề cập đến việc kiến tạo một giải pháp khơi thông dòng chảy bơm tiền một cách tự động cho chúng ta qua những đường ống dẫn: Dòng chảy Thịnh Vượng.
Đường ống dẫn là gì?
- Từ khóa này ở đây dùng với ý nghĩa chỉ ra là cách thức để ai cũng có thể xây dựng để có một nguồn thu nhập thụ động liên tục trong một nền kinh tế mới.
Tuy nhiên, đa số người dân Việt Nam vẫn còn những khó khăn trong hội nhập với khả năng thu nhập hạn chế của mình. Đâu là những hạn chế cốt tủy của con người Việt Nam và trong mỗi bản thân mình? Chúng ta cũng cần được nhìn nhận lại để ngõ hầu chúng ta thay đổi mà theo kịp với sự thay đổi của một nền kinh tế - xã hội thuộc kỹ nguyên công nghệ thông tin. Những giáo điều nào đang hạn chế sự phát triển của mỗi cá nhân và con người Việt Nam?
Trong quá khứ, có lẽ lịch sử dân tộc ta có quá ít những năm tháng bình yên. Do chinh chiến để giành độc lập, mở mang bờ cõi, cộng với đặc tính của một xã hội nông nghiệp lúa nước -sản xuất nhỏ lẻ, chúng ta đã không có những công trình kỳ vĩ như những quốc gia láng giềng hay trên thế giới để lại cho đời sau. Đặc tính tiểu nông nghiệp là nền kinh tế mang tính thời vụ- ngắn hạn. Điều này lý giải tại sao chúng ta thiếu cái nhìn dài hạn cho nhiều vấn đề. Ngày trước, đất nước ta không có những doanh nghiệp lớn có thể thừa kế từ đời này sang đời khác. Tiền nhân để lại cho chúng ta là một nền văn hiến giàu có và đất nước tươi đẹp giàu tiềm năng- dân ta yêu nước - cần cù và thông minh - linh hoạt ứng phó.... Những kết tinh của văn hóa phi vật chất thì rất nhiều. Nền tảng phi vật chất này cần được khai thông để hội nhập sâu rộng hơn để con người Việt Nam xây dựng bản thân/ gia đình trở nên thịnh vượng hơn. Ngày nay, Việt Nam trở nên hùng cường. Các lợi thế của Việt Nam một phần được phát huy thế mạnh bởi các yếu tố phẩm chất bên trong của dân tộc mình. Đã có những tầm nhìn chiến lược cấp cao, từ doanh nghiệp và con người Việt Nam dẫn dắt để làm nên dáng hình đất nước. Chưa bao giờ, mỗi chúng ta cần những cú hích đột phá về tư duy- thay đổi từ tầm nhìn ngắn hạn sang tầm nhìn xa và rộng trong một nền kinh tế mới. Kiến tạo sự thịnh vượng trường tồn cho số đông. Thay đổi tư duy là thay đổi vận mệnh cuộc sống và chưa bao giờ bức thiết hơn lúc này!
Trong hiện tại thì sao?
- Những cơ hội mới xuất hiện trong thời kỳ bước nhảy từ kỷ nguyên công nghiệp sang kỷ nguyên công nghệ thông tin. Đa số chúng ta đang sống trong kỷ nguyên mới nhưng vẫn vận hành kinh doanh theo phương thức của kỷ nguyên công nghiệp đã qua, họ cứ lặp đi lặp lại nên không thoát khỏi tình trạng tài chính xấu hơn. Số ít nhanh nhạy đón đầu và họ đã thành công khi hòa nhập nhanh với dòng chảy vĩ đại đang mới bắt đầu. Thành công của họ hứa hẹn sự bức phá và vững chắc - trường tồn trong một thế giới thông minh công nghệ kết hợp trí tuệ bên trong và nhân bản cuả con người.
Phần đông dân ta đang gặp những thử thách vô cùng khắc nghiệt trong đời sống hiện tại cũng như phía trước. Chúng ta ghi nhận vô cùng nhiều những hoàn cảnh đáng thương của nhiều người khi tình trạng cách ly mùa dịch đang diễn ra và chắc chắn còn kéo dài. Thậm chí, nếu tình hình tốt hơn, chúng ta vẫn phải sống trong một tình trạng bình thường mới với nhiều thách thức hơn trước. Bất kể bạn là ai? Tình hình đang trở nên khó khăn theo nhiều cấp độ khắc nghiệt khác nhau. Cho dù bạn đang là chủ các cơ sở kinh doanh, hay đang người làm thuê cao cấp, hay những công nhân,... Dù bạn có đã từng làm lụng vất vả bao lâu với những khoản tích lũy. Thì đây là thời kỳ mà những cơ hội kinh doanh mà bạn từng tin tưởng là sợi dây an toàn đã bị phá tung hoặc cắt dứt. Những rủi ro về đời sống, sức khỏe đang rình rập, cùng với nó là nổi lo về mặt tài chính... Bạn đã từng đặt câu hỏi cho mình rằng: Tại sao qua bao nhiêu năm tháng làm việc cật lực mà bạn vẫn không đủ tích lũy nội lực- sức đề kháng chống chọi với tình hình bệnh dịch của tài chính cá nhân hay gia đình trở nên quá mong manh?
- Liệu bạn đã và đang ở đâu?
- Liệu bạn đã từng bị đặt nhầm chổ?
Bây giờ, tôi sẽ nói về những khái niệm mới trong sự chuyển đổi tư duy. Nó có nhiều khác biệt với số đông mọi người đang nghĩ và làm. Sau cùng, tôi sẽ trình bày các giải pháp mang tính khái quát về một trong những sức mạnh siêu khủng nhất thời đại mà chúng ta đang có được. Việc kết hợp khai thác sức mạnh riêng rẻ của các công cụ tuyệt vời này như thế nào để chúng tạo nên một nền tảng kinh doanh có sức mạnh đầy thuyết phục- minh định sự vững chãi - trường tồn trong nền kinh tế mới. Chúng đã hoàn toàn là một phần của thực tiễn đem ra và ứng dụng vào đời sống và tạo một cách thiết thực. Nào, hãy mở rộng tâm trí và bắt đầu nhé!
II. THAY ĐỔI CÁCH THỨC TƯ DUY
1. BẮT ĐẦU VỚI CÂU HỎI TẠO SAO- WHY?
Có lẽ, chúng ta thường quen với cách đặt câu hỏi với công thức 5W+1H ( Why - What- When - Where - Who & How) để xác định một hoặc nhiều vấn đề nào đó mà chúng ta đang quan tâm và tìm giải đáp. Với (5W+1H) này, thói thường, số đông chúng ta hay hỏi nhất là hai từ What và How: Nghĩa là nó là cái gì và làm như thế nào?. Tuy nhiên, có một sự thật rằng tư duy của những người thành công luôn bắt đầu từ một chữ quan trọng nhất là từ tại sao - lý do: WHY?
Và hôm nay, tại sao chúng ta hãy bắt đầu với câu hỏi tại sao- WHY? Để tôi nói rõ hơn cho bạn nghe nhé!
Trong tâm trí của não bộ con người, phần đông chiếm 97%, họ luôn bắt đầu với não trái như một phản xạ và sau đó là phán xét: What: Nó là gì? Tốt xấu? đúng sai như thế nào? liệu nó có liên quan ra sao với tôi? tôi có làm được nó không??? Và làm sao tôi có thể làm được? Có lẽ nó quá khó và không phù hợp với tôi. Chúng ta thường quen phán xét và nhìn vấn đề bằng góc nhìn 1 độ/ 360 độ, nhìn bằng lăng kính của chính mình về bất cứ một vấn đề nào!
Ngược lại, số ít những người thành công trên thế giới này- họ chiếm 3% dân số thế giới- Nhưng hài hước là họ đang nắm giữ 97% tài sản- lại bắt đầu với một lý do- WHY? Why có trong chuỗi những câu hỏi thông minh và quan trọng nhất. Bởi vì:
+ Mỗi chúng ta cần tìm đến một lý do để bắt đầu mọi chuyện trong đời mình: Tại sao tôi tập thể dục? Tại sao tôi ăn món này mà không ăn món kia? Tại sao tôi phải kiếm tiền???? Và những câu hỏi tại sao để hướng chúng ta đến với những giá trị cao cấp hơn nữa về nhân phẩm và cuộc đời, tâm linh và giác ngộ: lý do tại sao tôi có mặt trên cuộc đời này??
+ Câu hỏi với từ Tại Sao? - WHY: sẽ xác định trước cho bạn ước mơ hoặc mục tiêu cho việc lựa chọn, thứ tự ưu tiên ...của bạn. Từ đây, bạn sẽ xây dựng cho mình những bản thiết kế ngày càng hoàn hảo - rõ ràng hơn. Từ đây, bạn mới bắt đầu tìm kiếm các phương tiện và công cụ ( WHAT) là làm như thế nào để đạt được bản thiết kế này. Bạn hãy tin rằng ông Phạm Nhật Vượng cũng bắt đầu những cơ hội kinh doanh của mình ở câu hỏi WHY: Đó là lý do tại sao ông Vượng xây dựng Vinhome? rồi Vinfast? hay nhà máy sản xuất Vắc-Xin??? Câu hỏi: Nó hình hài thế nào ( WHAT), làm như thế nào ( HOW) chắc chắn sẽ đến sau khi câu hỏi và lời giải đáp lý do tại sao - WHY- ông làm những những mảng kinh doanh - sản phẩm này xuất hiện. WHAT và HOW sẽ cho những câu trả lời từ nhiều giải pháp được lựa chọn là cho làm gì như thế nào với những dự án này để tối ưu nhất!
Trong quy luật nhân quả, nhân tạo ra quả nhờ duyên. Đến lượt quả mới tiếp tục tạo ra nhân mới. Nhân mới sẽ trổ thành quả mới khác theo nhân duyên mới. Chúng ta thường mô tả quy luật này bằng phương trình biểu trưng :
X=Y ( Nhân nào quả nấy)
- X là nhân, là một hay toàn thể các ý nghĩ, lời nói hay hành động của chúng ta tác động vào các đối tượng là sự vật - hiện tượng để tạo ra quả.
- Y là quả, là mục tiêu/ đích đến mà ta phải đạt được, là bản thiết kế trong tâm thức. Từ tâm thức - nó được chuyển ra ngoài bên ngoài lớp vỏ ý thức của con người. Sau cùng mọi thứ sẽ biến thành tệp thông tin, tập bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh bên ngoài để kiến tạo thành sản phẩm vật chất hay tinh thần. Tương lai của chúng ta được viết trong tâm trí bằng những thiết kế và ghi lại trước khi thực sự hình thành ở bên ngoài.
- Nếu ban chỉ quan tâm đến phương tiện ( WHAT) và vận hành nó như thế nào ( HOW), bạn chắc chắn gặp rắc rối lớn. Ví dụ, bạn lên một chiếc taxi và ra yêu cầu taxi chạy đi nhưng xe chạy về đâu thì bạn không cho biết - lý do sao bạn lên xe thì không có ( No WHY). Nghe có hài hước không? Nhưng thực tế thì những chuyện này vẫn thường xuyên xảy ra.
Tôi sẽ bắt đầu đặt thử một số câu hỏi tại sao nhé:
- Tại sao bạn lại lo lắng cho vấn đề sức khỏe của bạn và gia đình?
- Tại sao bạn đang bất an vì tình hình tài chính của bạn và gia đình trong thời điểm hiện tại?
- Tại sao công việc của bạn không làm cho bạn hài lòng?
- Tại sao doanh nghiệp của bạn trở thành gánh nặng trong cuộc sống bạn?
- Tại sao con cái bạn trở thành nỗi lo thường trực của bạn?
- Tại sao bạn luôn luôn khao khát một cơ hội kinh doanh mới?
- Tại sao bạn bạn chọn dự án này để bắt đầu?
- Tại sao bạn không có thời gian dành cho riêng mình?
- Tại sao bạn tìm kiếm thêm thu nhập bằng cách xây các đường ống thu nhập thụ động?
2. ƯỚC MƠ - MỤC TIÊU CỦA BẠN QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?
Nếu bạn biết Oxi quan trọng như thế nào với cơ thể vật lý của bạn. Tôi sẽ nói cho bạn biết một điều khác nhé! Ước mơ của bạn cũng quan trọng như thế với con người bên trong của bạn? Bạn biết đấy! con người sinh vật lý của bạn chỉ chiếm 2%, còn con người bên trong thật sự của bạn chiếm 98% năng lượng cấu trúc nên bạn. Vậy nên, ước mơ/ mục tiêu của bạn thực sự quan trọng với bạn lớn lao hơn như thế nào!Ước mơ khi gắn với yếu tố thời gian hoàn thành thì gọi là mục tiêu.
Người nghèo thật sự là người không có nổi một ước mơ. Không phải thiếu tiền đâu nhé!
Ước mơ/ mục tiêu ngắn hạn- trung hạn - dài hạn mà bạn muốn đạt được cần được neo trong tâm trí làm nên động lực. Sức mạnh của tâm lý giàu cảm xúc hưng phấn - niềm vui chinh phục và lý tưởng - sứ mệnh của bạn đưa bạn đến với con người mà bạn muốn trở thành.
Ước mơ được viết xuống một cách rõ ràng cộng với xúc cảm hình ảnh - âm thanh - bối cảnh - niềm tin sẽ là lời yêu cầu gửi đến vũ trụ bên trong tiềm thức của bạn. Bằng niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự vận hành của tâm thức. Vũ trụ bên trong bạn sẽ kết nối với đại vũ trụ và hồi đáp những ước mơ của bạn. Bạn hãy biết ước mơ và mơ đúng cách đi nhé! Đón nhận những ân sủng tuyệt vời từ Cha trời - Mẹ đất - vũ trụ linh thiêng màu nhiệm mà bạn đang sống này!
Ước mơ dẫn dắt bạn. Khởi đầu của một cuộc hành trình tâm trí của bạn chính là ước mơ hay mong cầu dù nhỏ nhất của bạn. Đôi lúc, bạn đã không nhận ra điều này. Bạn đã nhận biết bao nhiêu những điều tươi đẹp của cuộc sống mà quên thể hiện lòng biết ơn. Hãy biết ơn trong trọn vẹn nhận biết tất cả, dù là những điều nhỏ nhất. Bạn sẽ thấy rằng mình nhận nhiều hơn những gì bạn đã cho đi và những mục tiêu mà bạn đã hoàn thành.
-Hãy cho biết ước mơ của bạn! Tôi sẽ nói bạn sẽ là ai?
Ngày nay, tôi hiểu rằng, với mỗi ước mơ được viết ra, nó xuất phát từ chính những trăn trở có thật của mình và xác định, gắn cho nó một nút thời gian ( Deadline) để trở thành mục tiêu. Mục tiêu chính là đích đến của mình và cài đặt nó trong tâm trí. Mục tiêu phải có tính thực tế- khả thi- đo lường- thời hạn ( SMART).
- Đừng từ bỏ mục tiêu!
3. ĐỊNH VỊ - TA ĐANG Ở ĐÂU?Tôi có những nhận định có thể làm bạn sốc nhưng hãy bình tĩnh vì chắc hắn chúng ta hoàn toàn có nhiều giải pháp cho vấn đề rất đáng quan tâm này! Trước hết, hãy quan sát kỹ công việc và những bận tâm của bạn!
( Thu nhập = thời gian x Giá trị/đơn vị thời gian)
- Một ngày lao động đổi lấy một ngày công.
- Một tháng lao động đổi lấy một tháng lương.
- Một năm lao động lấy một năm lương.
Cho dù ban có là một người rửa bát có thu nhập 100 triệu VNĐ/năm hay là một chuyên gia có thu nhập 1 tỷ VNĐ/năm. Bạn vẫn đang đánh đổi một đơn vị thời gian lấy một đơn vị tiền. Bạn vẫn sống bằng những tháng lương.. Đối với “ công việc ổn định” ,nếu bạn không thể tiếp tục làm việc vì bị sa thải,… Ốm đau… Chấn thương.. Hay nghỉ hưu tiền lương sẽ dừng lại.
- Sáu tháng? Ba tháng? ba tuần?
- Đâu là sợi dây bảo hiểm cho đời sống của bạn và gia đình bạn?
Tôi gọi thu nhập của bạn là những xô nước và bạn là người mang xô xách nước.
Vấn đề của việc xách nước là tiền sẽ ngừng đến khi ngừng đi xách nước. Điều đó có nghĩa là: “Một công việc đảm bảo” hoặc một công việc mơ ước sẽ chỉ là một ảo tưởng. Mối nguy hiểm của việc xách nước là thu nhập tạm thời thay vì liên tục.
Tuy nhiên, chờ đã! Chúng ta luôn có vẻ đã quen việc nằm trong cái bẩy này khá lâu mà ta chưa từng biết. Thậm chí, cách chúng ta kiếm tiền và sinh sống bằng phương thức này gần như là một điều mặc định hiển nhiên. 99% số người mang xô xách nước và đó là cách duy nhất giúp chúng ta có được nhiều điều mình mong muốn trong cuộc đời. 100.000 người hay 1 triệu người, hàng nhiều triệu người mang xô xách nước. Họ không thể sai! Có, họ có thể sai đấy! Hãy ngẫm mà xem: Chúng ta sống trong thế giới của những người mang xô xách nước.
Hài hước là, tiếp nối công việc này nhiều khi là niềm tự hào của bao người. Có những cuộc diễu hành mang xô xách trong gia đình từ bố, mẹ đến con cái và cháu của họ. Họ lao vào làm việc bất kể ngày và đêm. Mang nhiều xô hơn. Nhưng kết quả của những nổ lực có hiệu quả?
Câu trả lời là " KHÔNG".
- Tuy nhiên, thật sự thì sao?
Họ bỏ nhiều thời gian và nổ lực và đồng thời họ cũng chi tiêu nhiều hơn. Những người kiếm nhiều tiền hơn đã chi vào các nhu cầu của cuộc sống xa hoa. Cuối cùng, tình trạng khó khăn đều như nhau. Họ vẫn sống từ tháng lương này sang tháng lương khác.
Đa số mọi người suy nghĩ sai lầm về sự giàu có. Giàu có không giống như thu nhập. Khi bạn có thu nhập tốt hơn hàng năm và chi tiêu hết. Bạn không trở nên giàu có. Bạn chỉ sống một cách xa hoa. Giàu có là những gì bạn tích lũy, không phải những gì bạn tiêu xài!
- Giàu có bằng cách nào? Rất ít khi may mắn. thừa kế hay bằng cấp cao.. Giàu có là kết quả của việc bạn chăm chỉ , kiên trì, lập kế hoạch, và kỷ luật!
Nói cách khác, bất kể xô nước lớn đến đâu. Rốt cuộc cũng ráo nước và không thể giải quyết được vấn đề bạn có thể trở nên tự do tài chính hay không? Rất nhiều người đã từ mang những xô nước nhỏ trở thành xô nước to, từ công ty này qua công ty khác.
Nhóm 2: NHỮNG NGƯỜI LÀ CHỦ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ TỰ LÀM CHO MÌNH.
Giá trị cốt lõi hướng đến là tạo dựng sự giàu có -Nếu thành công nghĩa là chỉ có tiền mà thôi. Nhưng cái giá cho bạn phải trả không hề nhỏ và dễ dàng. Thực chất, bạn không sở hữu doanh nghiệp mà doanh nghiệp sở hữu bạn. Bạn không thể sa thải chính bạn được hay xin nghỉ việc được. Tôi muốn nói bạn đã rơi vào cái bẩy đôi lúc còn tồi tệ hơn. Ở đây, mọi người trông chờ vào bạn, thuế nhà nước trông chờ vào bạn và những sơ suất. Đối tác luôn tìm cớ để bạn trả giá trong cuộc chơi. Các mối quan hệ chất lượng không dễ tìm. Và bạn sẽ không có khoảng thời gian nào dành cho riêng bạn và gia đình. Nơi đáng ra phải được ưu tiên thì bạn lại chạy theo những mối quan hệ rất không xứng đáng. Nếu bạn nghỉ, nền tảng công việc của bạn sẽ dừng lại - hoặc không hiệu quả- hoặc không tạo ra tiền.
Rất nhiều người đã lầm tưởng việc xây dựng những kinh doanh của riêng mình và xem là những đường ống. Thực tế, những rủi ro trong ngắn và dài hạn luôn đe dọa sự sinh tồn của các doanh nghiệp. Trong trạng thái bình thường- không phải dịch Covid như hiện tại, chúng ta đã chứng kiến sự khai sinh và khai tử của rất nhiều doanh nghiệp. Trong tình hình trong và sau dịch bệnh - tình hình trụ vững lại thị trường của những doanh nghiệp vừa và nhỏ càng khó khăn - thách thức nhiều hơn nhiều lần.
Còn những người tự làm cho mình thì sao?
Chúng ta đã và đang chứng kiến sự bấp bênh của những nghệ sỹ, luật sư, tư vấn bảo hiểm,... sau khi giải nghệ hay tạm dừng công việc do nhiều lý do khác hay bệnh dịch làm cho họ càng bất an nhiều hơn, khó khăn nhiều hơn.
Tóm lại, việc tự làm cho mình hay là làm chủ những cơ sở và doanh nghiệp nhỏ, bạn phải luôn luôn dối mặt với những khó khăn và đánh đổi: Đánh đổi thời gian, công sức và tiền cùng nhiều nguồn lực khác nữa. Kết quả vẫn là những mục tiêu vô định mà không dễ kiểm soát được. Bạn sẽ thấy hàng ngày trên các bản tin kinh tế và xã hội cũng như quanh cuộc sống của bạn, tỷ lệ thành công và sống sót của doanh nghiệp là con số đáng giật mình. Tôi có nhiều những người bạn đã mở và đóng của các doanh nghiệp. Hoặc họ chuyển đổi từ ngành hàng này sang ngành khác. Nhưng vấn đề lớn nhất của họ là không khác. Hãy nhận diện những cá bẩy tiếp theo trong các mô thức kinh doanh của nhóm này!
Có một chân lý vô cùng đơn giả rằng ngày nay, việc trở thành triệu phú không phải là một cơ hội mà là một sự lựa chọn của bạn!
Ngày nay, phần lớn những người thuộc tầng lớp trung lưu và người bình thường đều có thể trở thành triệu phú. Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện theo ba bước sau đây:
- Hiểu cách làm giàu
- Áp dụng nguyên si cách làm giàu.
- Luôn kiên định
Ngày nay, chúng ta đã bước vào kỷ nguyên công nghệ thông tin, tầng lớp trung lưu có mức thu nhập cao hơn và nhờ mô hình kinh doanh sáng tạo. Hầu như bất kỳ người nào thuộc tầng lớp trung lưu, có trình độ từ phổ thông trở lên đều có thể tận dụng các yếu tố về tiền, thời gian và các mối quan hệ để có được sự tự do cá nhân và tự do thật sự về mặt tài chính.
Những năm 1980 về sau, Ba tôi là người khá năng nổ và liên tục khởi nghiệp với các kế hoạch tạo cơ sở làm ăn tại nhà. Ba tôi luôn hướng đến việc xây dựng những cơ sở kinh doanh để nuôi sống gia đình và sau này có thể để lại cho con cái. Tôi dùng thuật ngữ bây giờ: Ba tôi đã có tư duy kiến tạo những đường ống. Ngày nay, có hai cơ sở kinh doanh tại nhà tôi vẫn còn họat động sau 34 năm. Tôi cũng khá tự hào về tầm nhìn và sức tư duy đột phá táo bạo của Ba tôi trong gia đoạn khó khăn thời bao cấp.
Tôi gọi cách tôi xây dựng những nguồn thu nhập thụ động là những đường ống dẫn.
Tôi cũng đã trãi qua hơn 20 năm ở những công ty làm về hệ thống đường ống. Trong kỷ nguyên công nghiệp, đó là những đường ống điện và nước. Ngày nay, tôi tiếp tục xây dựng những đường ống trong kỷ nguyên 4.0. Đó là những đường ống dẫn công nghệ cho tương lai.
Việc xây dựng những đường ống dẫn là những sợ dây bảo hiểm cho cuộc sống. Càng nhiều sợi dây bảo hiểm càng tốt bấy nhiêu.
Hiện nay, tôi chưa sở hữu nhiều những đường ống dẫn và đang nổ lực xây dựng những đường ống dẫn cho mình. Từng bước, tôi đã tiến hành những kế hoạch và kiên trì thực hiện bằng tính kỷ luật.
Những đường ống dẫn mang đi sự lo lắng của mỗi chúng ta bằng cách đặt lợi nhuận vào tài khoản ngân hàng của mình. Những đường ống được thiết kế để cho mọi người được tự do cá nhân và sự đảm bảo suốt đời.
Bài học:
- Đừng bao giờ coi bất kỳ điều gì là hiển nhiên, ngày hôm qua không giống ngày hôm nay và ngày mai.
- Chỉ có sự an toàn duy nhất đến từ sự đảm bảo của các đường ống.
Một hôm họ được dân làng thuê xách nước từ sông về đổ vào bể chứa của làng. Mỗi xô nước được trả 1 xu.
Bruno hét lên: “Giấc mơ thành hiện thực rồi!” và không dám tin vào vận may. Bruno cho rằng đây là công việc trong mơ, họ có thể xách 100 xô nước mỗi ngày. Cuối tuần anh có thể mua 1 đôi giày mới, sau đó là 1 con bò, xây 1 căn nhà… đây là công việc tốt nhất thị trấn. Và họ có những ngày nghỉ cuối tuần và có 2 tuần nghỉ lễ được trả công/năm.
Còn Pablo không chắc như vậy. Qua vài ngày đầu xách nước, anh khiếp sợ mỗi khi tỉnh dậy và đi làm vào sáng hôm sau. Phải có cách nào tốt hơn chứ? Anh tự hỏi. Khi đó Pablo có 1 ý tưởng: thay vì hì hụi đi xách nước thì chúng ta xây đường ống dẫn nước về làng. Nửa ngày dành cho việc xách nước, nửa ngày + cuối tuần đi đào đường ống. Nhưng anh không được bạn mình là Bruno ủng hộ nên anh kiên trì hiện thực hóa ý tưởng của mình một mình. Pablo sử dụng tối đa thời gian rảnh rỗi, ngày từng ngày đào từng mét đất. Anh tin tưởng vào giấc mơ của mình.
Cuối cùng hơn 2 năm, đường ống dẫn đã hoàn thành. Lúc này Bruno mệt mỏi vì công việc cực nhọc, vất vả và cũng mất đi việc xách nước. Còn Pablo thì không phải đi xách nước nữa. Nước chảy khi anh ăn, ngủ và khi anh vui chơi. Càng nhiều nước chảy về làng thì càng nhiều tiền chảy vào túi anh. Pablo có kế hoạch vươn ra xa khỏi ngôi làng và đến khắp nơi trên toàn thế giới.”
Tôi rất thích thú với bài học này. Tôi đã có lựa chọn cho mình 1 nhân vật.
Còn bạn, nếu được lựa chọn, bạn chọn là ai? Bruno hay Pablo? Bạn có mong muốn xây dựng cho mình 1 đường ống dẫn như vậy không?
Nhiều năm trôi qua, Pablo và Bruno đã cùng làm việc với nhau và cùng nghỉ hưu. Công việc kinh doanh đường ống vẫn tiếp tục tiến triển tốt. Họ đã mời những người khác đang xách nước cùng xây dựng những đường ống. Họ nghe xong và nói:
- " Tôi không có thời gian"
-" Tôi biết một anh bạn của tôi đã cố gắng xây dựng những đường ống nhưng đã thất bại"
- " Chỉ có những người nhanh chân đầu tiên kiếm chác được thôi. Giờ thì nó không dành cho tôi"
- " Tôi đã quen xách nước cả đời - và tôi muốn trung thành với nó. Con cái tôi chắc cũng vậy thôi!"
- " Tôi biết vài người mất tiền vì những đường ống bất lương. Tôi thông minh nên chả dại"
Dường như cuộc sống không có nhiều lắm những người có tầm nhìn xa trong rộng, Có quá ít những người dám mơ những giấc mơ về đường ống dẫn mà thôi.
Đọc đến đây! Mình xin hỏi: Còn bạn bạn thì sao?
- Một người là cô giáo ở 1 thị trấn nhỏ, chưa bao giờ kiếm được không quá con số 10.000$ một năm.
=> Bạn có nghĩ rằng 1 người làm ra được số tiền lớn như anh chàng cầu thủ là ổn định cả đời rồi không?
=> Bạn nghĩ rằng với số tiền lớn kiếm được đó hẳn là họ đã chuẩn bị trước cho cuộc sống tương lai tốt đẹp rồi, đúng không?
- Câu trả lời là Sai.
- Hiện nay anh chàng chẳng còn thu nhập hay tiền tiết kiệm để hỗ trợ cho cuộc sống cho người vợ và 3 đứa con, số tiền 100 triệu $ anh kiếm được đã tiêu xài hết cho những: ngôi nhà đắt tiền, xe đắt tiền, cuộc ly hôn đắt tiền, phòng khám đắt tiền để phục hồi sức khoẻ khỏi rượu và ma tuý.
Vấn đề là ở chỗ anh ta đã thiếu những hiểu biết cơ bản về cách thức trở nên giàu có và những suy nghĩ sai lầm về sự giàu có. Có một kết luận giật mình về việc tạo dựng tài sản, rằng:
- "Sự lựa chọn của bạn, không phải cơ hội, quyết định số phận của bạn"
Bây giờ là thời điểm bạn lựa chọn!
- Một giờ nổ lực có thể tạo ra hàng trăm giờ. ( VD: Thuê nhân viên làm việc cho mình)
- Một đô la đầu tư theo thời gian sẽ nhân lên thành nhiều lần so với mức ban đầu ( VD: Đầu tư vào thị trường chứng khoán- Warren Buffett đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới). Thử hỏi bản thân xem có tuyệt vời không khi biến 300 $ thành 1 triệu $$$ mà không phải động một ngón tay.
- Có tuyệt vời không khi làm viêc một lần và để cho đòn bẩy làm phần việc còn lại.
- Đòn bẩy phá vỡ công thức của một đơn vị thời gian đổi lấy một đơn vị tiền. Đòn bẩy cho phép con người thông minh hơn. không phải khó khăn. Đó là sức mạnh phía sau mỗi đường ống dẫn.
- Hãy làm những việc của Pablo và Warren Buffett đã làm. Đó là tìm kiếm một cơ chế giúp đòn bẩy thời gian và tiền bạc hôm nay .... và tận hưởng những phần thưởng vào ngày mai.
Câu chuyện kể về một vị Hoàng đế cổ đại ở Trung Quốc yêu thích một trò chơi mới gọi là “Cờ vua” đến mức ông quyết định trọng thưởng cho người đã phát minh ra trò chơi này, bằng 1 điều ước. Nhà phát minh mong muốn vị vua ban cho mình một hạt gạo.
“Chỉ một hạt gạo ư?” Nhà vua giật mình hỏi.
“À, chỉ một hạt cho ô vuông đầu tiên trên bàn cờ, và nhân đôi thành 2 cho ô thứ hai, 4 hạt cho ô thứ ba... Và tiếp tục như thế cho toàn bộ bàn cờ 64 ô. Điều ước giản dị thôi”
Nhà vua rất hài lòng vì thấy được chơi một trò chơi tuyệt vời như vậy mà chỉ phải trả một cái giá quá rẻ. Ông mang bàn cờ ra và bảo người hầu bếp lấy một túi gạo nhỏ và đặt hạt gạo lên bàn cờ, ô sau gấp đôi ô trước.
Mọi người trong triều đình chứng kiến đều cười chế nhạo trong lúc 8 ô của hàng đầu tiên của bàn cờ được lấp đầy: 1..2...4...8..16...32...64...128. Nhưng những tràng cười nhanh chóng biến thành sự kinh ngạc khi anh ta tiến tới giữa hàng thứ hai. Những nắm gạo nhỏ đã gấp đôi thành từng túi nhỏ, rồi cứ gấp đôi như thế thành những túi cỡ trung, cỡ lớn.
Đến cuối hàng thứ hai, nhà vua hiểu ra là mình đã phạm một sai lầm lớn. Số hạt gạo mà ông đã thưởng cho nhà phát minh này đã lên tới 32.768 hạt và vẫn còn 48 ô trống nữa. Nhà vua cho ngừng trò chơi và cho triệu đến nhà những nhà toán học khôn ngoan nhất. Họ gieo hạt bàn tính và đưa ra cùng một kết quả: Một hạt gạo nhân đôi lên cho mỗi ô cờ trên bàn cờ 64 ô. Vậy thì đến cuối tổng số sẽ là 18 triệu nghìn tỷ hạt gạo, tức là gấp 10 lần trữ lượng gạo trên toàn thế giới.”
Nhà vua cho dừng phần tính toán và đưa ra một phần thưởng khác không thể từ chối cho người phát minh. Nhà phát minh vui vẻ nhận lời. Mọi người lúc này đều chúc mừng và ca ngợi sự thông minh và khôn ngoan của ông ấy.
Qua câu chuyện này bạn thấy được điều gì?
Đúng rồi, Điều đặc biệt ở đây đó là Sức mạnh của sự nhân đôi.
Nhà bác học nổi tiếng Alber Einstein đã nói “Cấp số nhân là kỳ quan thứ 8 của thế giới”. Kinh doanh nào áp dụng được cấp số nhân vào vận hành thì lúc đầu tốc độ đi sẽ rất chậm, nhưng sau đó sẽ tăng tốc và bứt phá với tốc độ của tên lửa.
Chúng ta đã và
đang học những kiến thức, cách thức để xây dựng đường ống của mình dựa trên đòn
bẩy thời gian và cấp số nhân.
Cách những người bình thường trở thành triệu phú.
Những triệu phú đô la tự thân dùng đòn bẩy tiền của mình để xây dựng đường ống dẫn tiền cho mình. Thông thường, những nhà triệu phú tiết kiệm từ 15% đến 20% tổng thu nhập để đầu tư một cách thông minh vào các đường ống dẫn của mình, như chứng khoán, cổ phiếu, những công ty được tổ chức chặc chẽ, tài sản cho thuê, bất động sản thương mai, quỹ hưu trí... Tuy nhiên, bằng cách này, họ thường mất khá nhiều thời gian hàng thập kỷ trước khi lãi kép phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn.
Nếu bạn không có tiền, bạn tận dụng cái gì để làm đòn bẩy?
Ngày nay, những người bình thường cũng có thể gia nhập câu lạc bộ triệu phú. CLB mở cửa cho bất kỳ ai đầu tư một khoản thu nhập của họ một cách có kỷ luật để chúng nhân lên theo thời gian. Nhưng đáng tiếc là không phải ai cũng kiên nhẫn ngồi chờ đến 50 năm. Sẽ tuyệt vời hơn nếu thời gian cho những đường ống dẫn này là 5 năm.
- Thực tế là một kế hoạch cho đường ống dẫn 5 năm cũng không cần phải quá nhiều tiền. Bởi vì, hay vì dùng đòn bẩy về tiền thì bạn dùng.... đòn bẩy thời gian của chính bạn
VII. ĐÒN BẨY THỜI GIAN- ĐƯỜNG ỐNG CỦA CON NGƯỜI
Làm thế nào để xây đường ống dẫn 5 năm? Đó là cách sử
dụng đòn bẩy thời gian. Để tôi kể bạn nghe có 1 bí mật nhỏ:
Sử dụng thời gian rãnh rỗi hiệu quả là chìa khóa để người
thành công có nhiều hơn, làm nhiều hơn và nhận nhiều hơn. Top 10% người giàu nhất
không chỉ làm việc nhiều hơn, họ còn làm việc thông minh hơn. Nói cách khác, họ
không đánh đổi thời gian lấy tiền bạc. Chừng nào con người đánh đổi thời gian
lấy tiền bạc, họ sẽ không thể tìm thấy 1 nơi an toàn cho cuộc sống của mình.
“Vẻ đẹp của đòn bẩy thời gian là tất cả chúng ta đều được trao cho cùng 1 khoảng thời gian. Điều đó có nghĩa là thời gian đòn bẩy trong sân chơi giữa người giàu và người có thu nhập trung bình là như nhau. Tất cả chúng ta đều có số giờ giống nhau mỗi ngày và đều bắt đầu 1 ngày với 1.440 phút (1 ngày= 24h x 60 phút= 1.440 phút) trong tài khoản ngân hàng thời gian của mình. Điểm khác biệt giữ những người sống từ tháng lương này qua tháng lương khác và những người tự do tài chính là cách họ sử dụng 1.440 phút hàng ngày như thế nào!
Những người thành công trong mọi lĩnh vực luôn quý trọng thời gian của mình và họ tìm mọi cách để đòn bẩy thời gian của họ.
Chúng ta thật may mắn khi được sống trong một thời đại mà hầu như bất kể ai cũng có thể đòn bẩy thời gian của mình để xây dựng đường ống dẫn. Bất kỳ ai có ít thời gian… và có rất nhiều nghị lực… đều có thể đòn bẩy thời gian của họ để xây dựng một đường ống dẫn trong vòng 5 năm mà để dẫn nước chảy về trong nhiều năm hay thậm chí là vài thế kỷ.
Bạn có nhiều thời gian hơn bạn nghĩ
Một số người trì hoãn xây dựng đường ống dẫn vì những lý do: Bây giờ là mùa dịch, Tôi đang bị stress. Tất cả đang bận rộn. Chúng ta đang đối phó với những vấn đề cấp bách. Vấn đề cơm áo - gạo tiền trước mắt... Đó được gọi là cuộc sống.
Chúng ta chờ những thời điển hoàn hảo để làm các việc x,y,z. Chúng ta quen với việc đo thời gian bằng ngày, tháng, năm thay vì giờ và phút. Nhưng điều tuyệt vời là những phút cộng lại của mỗi ngày là khoảng thời gian dài hàng năm. VD: Người ta tổng hợp thời gian cho những việc nhỏ của đời người:
Ăn: 6 năm, Xếp hàng chờ đợi: 5 năm.
Dọn nhà cửa: 4 năm Chuẩn bị các bữa ăn : 3 năm
Điều đó có nghĩa là 15 phút lúc này, 30 phút lúc khác... Có thể cộng lại thành một số lớn thời gian .
Một vài giờ rảnh có thể biến thành một vài tháng trong năm
Nếu dành ra mỗi ngày 2h vào các ngày thường và 3h vào ngày thứ 7 và chủ nhật. bạn đã có thể cộng vào thời gian làm việc của bạn 16h/tuần. Một năm là 16h/tuần x 50 tuần = 800 h/ năm. Tương đương 100 ngày làm việc - Tức tăng thêm hơn 3 tháng làm việc. Có tuyệt vời không?
Nhiều người hỏi tại sao họ nên dành thời gian xây đường ống trong khi mọi điều đang diễn ra tốt vào lúc này. "Họ có công việc tốt, có khoản tiền tiếc kiệm trong ngân hàng, không cần phải xáo động cuộc sống." Họ xứng đáng được nghĩ ngơi sau ngày làm việc vất vả ở văn phòng hoặc nhà xưởng....
- Đây mới chính là lúc tốt nhất bạn cần xây những đường ống dẫn khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Tại sao? Bởi vì khi thủy triều thay đổi, lúc đó đã quá muộn.
Những người kinh doanh biết rằng thời điểm tốt nhất để xây tổ của mình là khi kinh doanh bùng nổ. Ngày hôm nay là thời điểm tốt nhất để xây dựng những đường ống dẫn của mình.
Chuyện ngụ ngôn về những con kiến và châu chấu: Kiến là một người xây đường ống. Kiến dành cả mùa hè để tích trữ lương thực cho mùa đông trong khi vẫn tận hưởng mùa hè. Châu chấu, trái lại, là người mang xô xách nước. Đã tận dụng hết số tiền kiếm được và lãng phí thời gian mình có để chơi đùa dưới anh mặt trời. Châu chấu ngó lơ mùa đông tới. Khi mùa đông tới, châu chấu chẳng có đường ống nào cả. Châu chấu chết vì đói. Chúng ta đều lớn lên với ý nghĩ rằng có 2 cách để sống: Bạn có thể giống như đàn kiến tốt bụng, khiêm tốn, chăm chỉ, tiết kiệm và dành từng mảnh nhỏ cho tương lai hoặc giống như lũ châu chấu vô trách nhiệm, phóng túng, lãng phí thời gian mà không nghĩ đến tương lai. Chúng ta không phải là đàn kiến cũng không là lũ châu chấu. Nếu bạn nắm bắt được những giá trị cơ bản của sự giàu có, bạn quản lý được dòng tiền, thời gian,và sự quan tâm của minh với trí thông minh, nếu bạn tạo ra những ước mơ và có khả năng theo đuổi chúng thì bạn có thể sống một đời sống với thành công mong đợi.
Đòn bẩy thời gian: Đường ống dẫn của con người
Ghi nhớ- thời gian công bằng với tất cả mọi người
Tất cả chúng ta đều KHÔNG CÓ cùng số lượng tiền để đòn bẩy.
Nhưng chúng ta đều có chung số lượng thời gian!
Bằng cách đòn bẩy thời gian rảnh của bạn một cách thông minh, bạn có thể xây dựng một đường ống dẫn tiếp tục trả tiền trong nhiều năm.
Chúng ta thật may mắn khi được sống trong một thời đại mà hầu hết bất kể ai cũng có thể đòn bẩy thời gian của mình để xây dựng một đường ống dẫn. không phải lúc nào vậy.
Công cụ đòn bẩy thời gian hiệu quả nhất trong lịch sử
Ngày nay, những đường ống dẫn không còn là nơi dành cho những người giàu nữa. Bất kỳ ai cũng có ít nhất thời gian.... và rất nhiều nghị lực ... có thể đòn bẩy thời gian của họ để xây dựng một " Đường ống dẫn cho con người" trong vòng 2 đến 5 năm để nước vẫn chảy qua nhiều năm - thậm chí vài thế kỷ.
Chúng ta có trên đầu ngón tay của mình công cụ đòn bẩy thời gian tuyệt vời nhất trong lịch sử. Công cụ đòn bẩy này đã tạo ra hàng triệu triệu phú và tỷ phú trên thế giới trong thời gian ngắn nhất. Nó xuất hiện 24/7/365 ngày, đó là :
- Internet.
VIII. ĐƯỜNG ỐNG DẪN TỐI HẬU ( TỐI ƯU NHẤT)
Chúng ta đã biết đến cách mà người dùng đòn bẩy về thời gian và tiền bạc để tạo nên đường ông dẫn của nguồn thu nhập thụ động liên tục.
Đâu là đường ống dẫn có sức mạnh của thời đại này- trong nền kinh tế mới?: Chính là Internet. Vâng! Internet đang làm thay đổi cách thế giới sống, làm việc và vui chơi. Intenet là tương lai và ngay bây giờ!
"Internet chỉ mới bắt đầu, trong tương lai, tất cả công ty các công ty sẽ là công ty Internet. Nếu không họ sẽ không còn là công ty nữa". Andy Gvove (chủ tịch tập đoàn Intel).
Cái gì làm cho đường ống dẫn Internet trở nên mạnh đến thế?
- Đó là hàng triệu - hàng tỷ người online trên toàn cầu. .. Mỗi người kết nối qua thiết bị máy tính hay cầm tay.. có thể giao tiếp tức thì 24/7/365...
- Internet nhanh như tốc độ ánh sáng... kết nối với toàn thế giới... qua các trang web trong thời gian ngắn nhất... Họ mua sắm qua các trang Thương Mại Điện Tử.
- Đó là một cuộc cách mạng toàn cầu.
Vấn đề của Internet
Vấn đề của Internet- nó là một cuộc cách mạng toàn cầu nhưng rất xa với sự hoàn hảo. Trong thực tế , Internet có một vấn đề lớn. MỘT VẤN ĐỀ LỚN!
Điểm mạnh nhất cũng là điểm yếu nhất của internet: Nó quá rộng lớn- Quá đông đúc- Quá xô bồ- Quá rắc rối- Quá cạnh tranh, Công nghệ quá cao. Bạn sẽ mua hàng ở đâu, Mua hàng như thế nào, Bạn sẽ tin tưởng ai?
Nó thực sự là choáng ngợp!
- Các trang TMĐT đối mặt với 3 thách thức:
- Họ cần nhiều người truy cập hơn
- Họ cần doanh số nhiều hơn.
- Họ cần những kinh doanh lặp đi lặp lại nhiều hơn.
Tóm lại, ngày nay các trang TMĐT đi săn khách hàng- khách hàng trung thành. Bằng những " khách hàng trung thành" ý là muốn nói đến những người có lý do để mua sắm từ trang hương mại điện tử từ tuần này sang tuần khác, từ tháng này sang tháng khác, thay vì hiếm khi mua hàng.
Ngày nay, những người truy cập hay đi dạo trên internet thì rất nhiều. Nhưng lượng truy cập không mang lại doanh số cho các trang TMĐT. Bán hàng mới mang lại doanh số. Và họ cần khách hàng trung thành nhiều hơn. Sự thật thì các trang TMĐT đang bị ảnh hưởng bởi doanh số bán hàng.
Với đa số các trang TMĐT, những người mua hàng không có ưu đãi gì để mua sắm hàng hóa hàng tuần hay hàng tháng. Những người sử dụng Internet không phải khách hàng trung thành bởi các trang TMĐT quan tâm đến việc cung cấp các sản phẩm giá rẻ hơn là việc xây dựng các mối quan hệ bền lâu với khách hàng.
Tóm lại, Vần đề lớn nhất của Internet : Ít sự trung thành!
Từ mối quan hệ đến ...Giải cứu
- Đâu là bí mật của để tạo ra các khách hàng trung thành của Internet - trang TMĐT?
Đó là Mối quan hệ!
- Thành lập mối quan hệ thực tế, vững chắc, lâu bền giữa những con người thực tế là điều sẽ phân biệt những trang TMĐT thành công và những trang từng nổi lên.
- Công nghệ Internet cần sự kết nối chặt chẽ giữa con người với con người. Cần con người để cân bằng sự giá lạnh của doc.com và những con số.
- Giới thiệu truyền miệng luôn là cách thức quảng bá hiệu quả nhất từ trước đến nay. Điều này càng đặc biệt đúng trong ngày hôm nay. Bạn thấy đấy, con người thích tiếp xúc với con người. Và mối quan hệ giải quyết vấn đề lớn nhất của Internet : Thiếu khách hàng trung thành.
- Đó là nơi bạn đến.
- Bạn giới thiệu sản phẩm và dịch vụ hàng ngày. Mỗi ngày miễn phí. Mọi người mua sắm nhờ sự giới thiệu của bạn. Có tuyệt vời không nếu họ trả tiền cho điều đó?
- Bạn có thể!
- Bằng cách đòn bẩy thời gian và mối quan hệ của mình để tạo ra những khách hàng trung thành cho các trang TMĐT định hướng bởi các mối quan hệ. .. trong khi tạo ra một đường ống thu nhập thụ động cho mình.
- Đó là kết quả các bên cùng có lợi: Trang TMĐT có thêm những khách hàng trung thành. Bạn có thêm nguồn thu nhập từ việc việc giới thiệu này.
- Tôi gọi nó là: Đường ống dẫn tối hậu ( Tối ưu nhất) và nó đang đợi bạn ... LẮP ĐẶT.
TMĐT: Họ có công nghệ
và BẠN: nói
Về cơ bản, đây là cách mà đường ống dẫn tối hậu họat động: Bạn và trang TMDT đã bắt đầu thành lập một mối quan hệ đối tác liên kết.
- Vai trò cuả trang TMĐT là : Công Nghệ: Họ cung cấp tất cả các yếu tố: trang web..đặt hàng... giao nhận hàng... thu tiền và cho trả tín dụng.. kế toán... kho bãi. Đổi lại, trang TMĐT sẽ có khách hàng trung thành, những người sẽ chia sẻ thông tin về trang web và quay lại mua hàng. Khách hàng được hướng dẫn và tự động mua sắm trên trang TMĐT. Nó hoàn toàn tự động.
- Bạn đóng vai trò chia sẻ: Nói . Để hướng mọi người đến trang TMĐT của công ty. Đổi lại, trang TMĐT trả cho bạn lợi nhuận được chia cho tất cả những sản phẩm mà bạn giới thiệu họ đã mua hàng.
Ở đây, có một số chi tiết thú vị: Bạn chỉ cần là khách hàng mua hàng trãi nghiệm một lần. Những lần mua sau sẽ do nhu cầu của bạn - đó là tùy thích của bạn - Hoàn toàn không có sự ràng buộc về việc này . Bạn không tham gia bán hàng - không mua hàng và ôm hàng tích trữ hàng tuần/tháng - Chạy doanh số cho trang TMĐT. Trên nền tảng của trang TMĐT, bạn là đối tác và bạn phát triển một doanh nghiệp của chính bạn trên nền tảng này. Doanh nghiệp này trang bị cho bạn một văn phòng đầy đủ tất cả các tiện ích mà bạn không phải mất thêm chi phí thiết lập. Bạn phát triển kinh doanh thông qua phát triển mạng lưới các đối tác là khách hàng trung thành. Từng bước, những khách hàng cũng sẽ trở thành đối tác phát triển kinh doanh cùng với bạn. Ở kinh doanh này, bạn có cơ chế để nhận được sự cộng hưởng của hàng ngàn người - vài chục ngàn người.... Mạng lưới kinh doanh của bạn càng lớn - không giới hạn- thu nhập của bạn càng lớn theo không gian vả thời gian. Cũng nói thêm, mô hình liên kết khách hàng này không phân biệt - bình đẳng- thứ bậc. Bạn là một doanh chủ thực thụ- Được công nhận là một đối tác của trang TMĐT- một Networker-Bạn không phải là một người làm kinh doanh theo mô thức MLM (Multi Level Marketing).
- Đó là một kinh doanh mà hai bên cùng có lợi. Công ty giải quyết vấn đề lớn nhất của họ là : thiếu khách hàng trung thành. Và bạn xây dựng đường ông thu nhập thụ động liên tục chảy vào túi bạn mãi về sau.
- Với đường ống dẫn Tối hậu, bạn không cần phải có một kỹ năng đặc biệt nào. Bạn nói chuyện và giúp mọi người sắp xếp lại sự lộn xộn thông tin trên Internet.... và bạn được trả tiền cho chuyện đó.
-Bạn kiếm được bao nhiêu từ đường ống dẫn tối hậu?
Tùy thuộc vào bạn. Bầu trời là giới hạn! Càng có nhiều người trong mạng lưới của bạn. đường ống của bạn càng lớn, Trong thực tế, mang lưới cuả bạn có thể có hàng chục ngàn người .. thậm chí hàng trăm ngàn lượt người giới thiệu.
Vậy làm sao một cá nhân có thề làm được tưởng chừng không thể đó?
Nếu bạn sử dụng phép màu của lãi kép, bạn sẽ nhanh chóng thấy: "Lãi kép là kỳ quan thứ 8 của thế giới"- Einstein.
Lãi kép kết hợp với TMĐT
-Bạn nhớ lại câu chuyện về bàn cờ kể trên. Câu chuyện minh chứng cho sức mạnh tuyệt vời của lãi kép. Bằng cách kết hợp giữa TMĐT và lãi kép. Kết quả là " Lại kép điện tử"
- Bây giờ, lãi kép điện tử tăng theo cấp số nhân ( hãy hình dung sự lan truyền của COVID-19). Kết hợp với tốc độ và sự tiếp cận của Internet. WOW!
- Nơi đây, bạn được trả tiền cho việc kết hợp thời gian và mối quan hệ của bạn thông qua Internet. Nơi đây, bạn không cần đầu tư cả một gia tài để có dòng thu nhập thụ động liên tục. WOW!
- Thay vì dùng đòn bẩy về tiền của bạn. Bạn đòn bẩy thời gian và mối quan hệ để xây dựng đường ống dẫn Tối hậu của bạn! WOW!
Bây giờ là lúc phải làm như thế nào?
Toán học lãi suất kép: ( 1+1) x12 = Bùng nổ!
Bạn có thể nghĩ rằng chỉ cần mỗi tháng bạn có 1 người gia nhập vào kinh doanh lãi suất kép điện tử mới của bạn? Chỉ một đối tác quan tâm đến việc đảm bảo ... thu nhập và tự do tài chính... được nhiều công nhận... phát triển bản thân... hạnh phúc hơn....giúp đỡ người khác .... thừa kế cho đời sau... 1 người/tháng => BÙNG NỔ.
- Những người khách hàng tiếp theo và họ trở thành đối tác. Nhưng tất cả họ đều là thành viên trong mạng lưới kinh doanh của bạn. Trang TMĐT trả lợi nhuận cho bạn trên doanh số hệ thống mạng lưới. Cho dù một này nào đó, bạn không còn làm việc nữa (sau 2-5 năm). Mạng lưới vẫn tiếp tục phát triển tự động theo cấp số nhân. Thu nhập của đạt giới hạn không tưởng. ( VD: Tổng doanh số của mạng lưới của bạn là 1000.000$/ tuần, bạn được chia lợi nhuận 1%. Vậy bạn có thu nhập 10.000 $/ tuần- Theo thời gian - càng ngày càng lớn hơn do sức mạnh của cấp số nhân). Đó là sức mạnh của đường ống dẫn điện tử
Sản phẩm số hóa:
- Có một cuộc cách mạng vô cùng mạnh mẽ trên không gian Internet. Cuộc cách mạng biến tất cả tài sản trở thành số hóa trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Cuộc cách mạnh này biết đang làm thay đổi toàn bộ đời sống và cách mà con người sẽ sống và làm việc kinh doanh- học tập và trãi nghiệm . Tất cả đã manh nha hình thành và định hình nền kinh tế thế giới trên Internet. Bạn biết đấy! Đây là nơi bạn có thể khai thác sức mạnh của công nghệ để tạo cho bạn một doanh nghiệp số hóa. Những doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ bùng nổ trong hiễn tại và tương lai không xa. Bạn hãy tưởng tượng đến điều này. Những thứ tài sản bạn nắm giữ không chỉ là cổ phiếu, chứng khoán , sổ đổ, mà là những tài nguyên - tài sản số. Đây thực sự là nơi bạn có mặt trong cơ hội ở miền đất mới.
Sự kết hợp các yếu tố - Đường ống dẫn tối hậu.
Không yêu cầu những kỹ năng đặc biệt
Vẻ đẹp của TMĐT là bạn không cần mất nhiều tiền để bắt đầu. Chỉ cần vài tháng hay vài năm để xây dựng. thay vì mất hàng thế kỷ. Bạn không cần những kỹ năng đặc biệt nào! Chỉ cần bạn học và thực hành việc chia sẻ những hiểu biết và trãi nghiệm của bạn.
Ở đây, cho phép bạn học hỏi từ những người thầy thành công có đường ống dẫn. Họ sẽ nắm tay ta, giúp đỡ ta cùng đồng hảnh và ta sẽ thành công như họ. Chúng ta học và làm theo công thức sao chép theo cấp số nhân ( Nhượng quyền cá nhân) . Nhưng thay vì nhân đôi số tiền, chúng ta nhân đôi thời gian và mối quan hệ. Và kết quả là chúng ta sẽ giống như nhà triệu phú bậc thầy đã thành công.
Thay vì 50 năm dành để xây một đường ống hưu trí, cổ phiếu, chứng khoán. Những dự án bánh vẽ hứa hẹn làm giàu nhanh nhưng đầy rủi ro, mục tiêu vô định, bất an, hệ lụy. ... Những đường ống dẫn tối hậu chỉ mất từ 2-5 năm. Kết quả đã chứng minh trên khắp thế giới. Đó là giải thích vì sao hiện có nhiều người đang tiến hành việc xây đường ống trên toàn thế giới.
- Không cần phải nghĩ ngợi nhiều!
- Mục đích của bạn là kiếm tiền thêm thu nhập hay để thoát khỏi nỗi lo về mặt tài chính, những bế tắt trong công việc. Và việc xây những đường ống dẫn có thể biến bạn có thêm vài đô la thu nhập hay cũng có thể biến bạn thành một đa triệu phú.
Bạn muốn xây đường ống dẫn lớn thế nào? Tùy vào lựa chọn và quyết định của bạn!
IX. CHUYỆN NGÀY NAY
Chuyện ngày nảy ngày nay, có hai anh bạn thân cùng là kỹ sư làm ngành xây dựng. Họ có nhiều tham vọng. Người tên Pixoro còn người kia là Bullko. Công việc của họ là làm quản lý thi công cho một tập đoàn của J.P Plan. Họ đầy nhiệt huyết và đam mê khát khao. Họ thường nói với nhau về một ngày nào đó. Họ sẽ trở nên tự do tài chính. Tất cả họ cần là những cơ hội.
Một ngày, cơ hội đã đến với họ, công ty bổ nhiệm hai anh làm quản lý cấp cao cho tập đoàn ở một đia phương mới. Và tất nhiên, lương của họ cũng tăng gấp đôi.
" Giấc mơ của ta đã thành hiện thực rồi" Bullko hét lên sung sướng. Còn Pixoro thì không tin chắc như vậy.
Công việc của những dự án ngày càng áp lực và nhiều hơn, thời gian nhiều hơn. Pixoro và Bullko đã không còn thời gian cho những ước mơ, chăm sóc bản thân và gia đình. Họ quản lý dư án với hơn vài chục nhân sự. Sếp của J.P Plan rất khó chịu và các nhà thầu chính và thầu phụ thì suốt ngày réo gọi, họp hành triền miên.
Một buổi sáng, Pixoro nói với Bullko: Tôi có một kế hoạch. Tôi sẽ xây một đường ống dẫn trên nền tảng Internet để tạo ra thu nhập thụ động. Thay vì đánh đổi thời gian lấy tiền bạc và phục tùng mấy ông sếp J.P Plan lúc nào cũng cau có- khó chịu và quản lý mấy chục nhân sự thiếu động lực. Chúng ta cần một nguồn thu nhập để tạo ra nguồn thụ động liên tục. Chúng ta đã từng thi công bao nhiêu đường ống dẫn cho các công trình trên cả nước. Tại sao chúng ta không xây cho mình một đường ống dẫn nguồn thu nhập thụ động nhỉ?
Bullko: Đừng đùa giỡn huynh! Rủi ro và nhiều thách thức lắm đấy. Tôi không tin và lo lắm!
Pixoro không nản chí! Anh kiên trì giải thích kế hoạch của mình cho người bạn. Với đường ống dẫn tối hậu, Pixoro sẽ xin làm việc part-time và tranh thủ vào các buổi tối- lúc rảnh. Cùng với thời gian cuối tuần để xây dựng đường ống của mình. Pixoro tin vào một ngày. Đường ống sẽ hoàn thành. Anh không còn lo đi xách nước nữa. Nước sẽ chảy về cho anh khi anh đang đi chơi, đi du lịch và đi tu thiền trên núi....
Từng ngày nổ lực, Pixoro nâng cao khả năng kinh doanh của mình nhờ sự học tập nghiêm túc và kiên trì. Sau 1 năm, Pixoro đã xây định hình đường ống. Dòng nước thu nhập đã chảy về một cách đều đặn cho anh. Bấy giờ, thu nhập đã vượt quá so với đi làm thuê. Tình thế lật ngược sau năm thứ 2. Kinh doanh của anh đã thực sự bùng nổ theo cấp số nhân. Anh quyết định nghỉ việc.
Còn Buka, sau dự án hoàn thành, tình hình đã khó khăn càng khó khăn hơn khi tập đoàn mẹ quyết định rút công ty JP Plan về nước. Anh viết hàng loạt đơn xin việc nhưng tình hình càng xám xịt hơn. Những lo lắng hằn lên trán anh. Anh già sọm hơn nhiều. thậm chí già hơn cả Pixoro dù anh nhỏ hơn Pixoro nhiều tuổi. Một ngày,Pixoro chia sẻ với Bullko về cơ hội kinh doanh của anh và họ cùng nhau bắt tay làm kinh doanh cùng nhau.
Đã 05 năm qua từ ngày Bullko bắt đầu kinh doanh. Bây giờ, Pixoro và Bullko đã trở thành con người hoàn thiện hơn họ mong muốn. Họ đã là một con người hoàn toàn khác so với chính họ những ngày còn làm cho J.P Plan. Họ có tư duy của những người thành công. Họ sống yêu thương và chia sẻ, họ phụng sự - khiêm nhường và họ cũng vô cùng hào phóng với những kế hoạch vì cộng đồng. Trên hết, họ đã có tự do tài chính- tự do thời gian và tự do trong tâm trí. Qua đó họ thời khám phá được chính bản thân con người bên trong của họ. Họ nhận ra sứ mệnh mà họ đã đến với cuộc sống này. Những mục tiêu và ước mơ đã hoàn thành sớm hơn dự định. Họ viết tiếp những ước mơ/mục tiêu lớn hơn cho hành trình sắp tới mà nhiều năm trước họ không dám mơ ước. Bầu trời là giới hạn!
Họ đã thực thụ đạt Max-Out thu nhập cho một hệ thống ống dẫn. Họ đang có dòng tiền chảy đều đặn vào tài khoản của họ một cách liên tục. Đường ống dẫn điện tử đã phát triển sang nhiều nơi trên thế giới. Họ đang phát triển thêm các nhánh đường ống dẫn khác nhau nữa. . Bây giờ, họ đang lên kế hoạch mua những BĐS theo tư vấn của những Mentor cấp cao của họ. Họ sống ngày hôm nay và lên kế hoạch cho ngày mai.
Chú Thích:
Nguồn dẫn sách:
- THE PARABLE OF THE PIPELINE của BURKE HEDGES
- DOANH NGHIỆP THẾ KỶ 21 - Của ROBERT KIYOSAKI
Lê Tấn Toàn
Tel/Zalo: 0914667507-0799615718
Hồ Chí Minh, ngày 12.09.2021
BIẾT ƠN! BIẾT ƠN! BIẾT ƠN!
CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC- HIỂU- CHIA SẺ!
VÀ ĐỂ LẠI CẢM XÚC, SUY NGHĨ !
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét