Lê Tấn Toàn Tel/Zalo: 0947841313 Facebook: https://www.facebook.com/tantoan

Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2021

LỰA CHỌN THÔNG MINH

 Trích - Sách : DOANH NGHIỆP CỦA  THẾ KỶ 21- Tác giả: ROBERT T. KIYOSAKI

Những người mới tham gia lĩnh vực kinh doanh theo mạng thường đưa ra lựa chọn này một cách mặc định; chỉ đơn giản thông qua việc nắm lấy cơ hội đầu tiên đến với mình. Hiện nay, cũng có thể công ty đầu tiên bạn biết đến là một công ty tuyệt vời và một lựa chọn thông minh dành cho bạn. Nhưng tốt hơn đó nên là một lựa chọn đã được thông tin và giáo dục một cách đầy đủ, sau đó bạn đưa ra với sự xem xét kỹ càng. Đây chính là tương lai của bạn mà chúng ta đang đề cập đến. Vậy bạn làm thế nào để lựa chọn? Bạn dựa trên tiêu chí nào để đưa ra quyết định của mình? 

Tuy nhiên tôi không giới thiệu việc tham gia vào một doanh nghiệp kinh doanh theo mạng chủ yếu chỉ vì tiền. 

“Chúng tôi có những sản phẩm tốt nhất, chất lượng đỉnh cao nhất - những sản phẩm đã thay đổi cuộc sống của mọi người!” 

Tôi cũng đã được nghe điều này nhiều lần. Những lợi ích to lớn của sản phẩm có lẽ là lý do thứ hai để gia nhập và mọi người đưa ra cho tôi; tiền bạc là lý do thứ nhất. Và một lần nữa, tôi không nghi ngờ gì điều đó. Trong khi tôi được nghe rất nhiều sự phóng đại và hoàn toàn cường điệu, tôi cũng nhận thấy những sản phẩm thực sự rất tốt, một vài trong số
đó đến nay tôi vẫn tiêu dùng và sử dụng. Thực tế, những sản phẩm chất lượng rất cao là một trong những tiêu chuẩn đảm bảo hàng đầu của lĩnh vực kinh doanh theo mạng.
Tuy nhiên, những sản phẩm cũng không phải là lợi ích quan trọng nhất.
Cho phép tôi nhắc lại điều đó:
Khi lựa chọn một công ty để làm việc thì sản phẩm
không phải là sự xem xét quan trọng nhất.
Tôi muốn nhấn mạnh điều này bởi vì hẩu hết mọi người cho 
rằng sản phẩm là tiêu chuẩn quan trọng nhất. Không phải thế. 

Nên nhớ; bạn không đảm nhận công việc trong vai trò người bán hàng; bạn không tham gia vào doanh nghiệp cho bản thân mình và lĩnh vực kinh doanh bạn tham gia vào là xây dựng mạng lưới. Và khi bạn bắt đầu xem xét nhiều công ty khác nhau thì câu hỏi trước hết cẩn đặt ra trong đầu bạn là;
“Liệu công ty này có giúp tôi học hỏi cách thức trở thành một người xây dựng mạng lưới giỏi hay không?”

Lý do hàng đầu giải thích cho việc tôi giới thiệu lĩnh vực kinh doanh theo mạng nằm ở hệ thống giáo dục kiến thức kinh doanh và phát triển cá nhân một cách thực tế.

Một hệ thống kinh doanh theo mạng được thành lập để mọi người có thể chia sẻ sự giàu có. Lĩnh vực này chào đón bất cứ ai có động lực, sự quyết tâm và lòng kiên trì. Nó không quan tâm đến nguồn gốc gia đình của bạn thế nào hay bạn đã tốt nghiệp trường đại học danh tiếng nào chưa (hay việc bạn có ngồi trên ghế một trường đại học nào không), hiện nay bạn kiếm được bao nhiêu tiền, giới tính hay dân tộc của bạn là gì; trông bạn có ưa nhìn hay không, bạn nổi tiếng đến mức nào hoặc thậm chí bạn thông minh đến đâu.
Hầu hết các cống ty kinh doanh theo mạng chủ yếu quan tâm đến việc bạn có sẵn sàng học hỏi để thay đổi và trưởng thành; và xem bạn có đủ can đảm để vượt qua những thời khắc khó khăn gian khổ hay không trong khi bạn học hỏi để trở thành chủ doanh nghiệp.  Liệu điều này có hoàn toàn đúng với mọi công ty đang hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh theo mạng không? Không. Cũng giống như mọi thứ đều có người tốt, kẻ xấu và tên vô lại - và cũng có những công ty thực sự rất tốt. Không phải tất cả các công ty kinh doanh theo mạng đều thực sự hỗ trợ quá trình giáo dục. Có một số cống ty chỉ quan tâm đến việc ăn xổi ở thì: Họ chỉ muốn bạn bán hàng cho họ và chẳng thèm quan tâm đến việc truyền dạy cho bạn điều gì. Họ chỉ muốn bạn đưa bạn bè và người thân trong gia đình đến tham gia. Nếu bạn gặp một trong những công ty này, theo tôi bạn cần phải thận trọng: Họ sẽ không có đóng góp vào sự trưởng thành của bạn và có thể bạn sẽ không gắn bó lâu dài. Nhưng những công ty tốt hơn đang hoạt động sẽ hoàn toàn tận tụy với quá trình giáo dục kiến thức kinh doanh cho bạn. Họ cam kết theo đuổi con đường dài và đặt ưu tiên vào việc phát triển các ky năng và năng lực của bạn. Khi bạn tìm thấy một cồng ty như vậy, với đội ngũ lãnh đạo bên trên bạn là những người sẵn sàng đào tạo và giúp đỡ bạn trở thành một doanh nhân mà bạn có thể trở thành; đó là một công ty nên gắn bó.

Liệu chính sách tưởng thưởng có quan trọng không? Chắc chắn là có. Vậy chất lượng của dây chuyền sản phẩm có quan trọng không? Tất nhiên. Nhưng còn quan trọng hơn những điều này, những gì tôi thực sự tìm kiếm chính là mức độ tận tâm của công ty đối với việc phát triển bạn trở thành một cá nhân quan trọng trong góc phần tư C - một doanh nhân tạo dựng sự giàu có thực sự. Đó là điều quan trọng nhất về cồng
ty kinh doanh theo mạng mà bạn gia nhập: Đó thực sự là trường học dạy kinh doanh cho bạn. Nếu bạn thích những gì bạn nghe được từ buổi thuyết trình đầu tiên, hãy dành thời gian để gặp những người tiến hành công việc giáo dục và đào tạo trong thực tế. Đầu tư thời gian để xem xét chính sách tưởng thưởng và các sản phẩm cũng như phải thực sự để tâm đến trọng tâm ưu tiên của công ty: Có phải công ty thực sự quan tâm đến việc giáo dục và đào tạo bạn không? Điều này cần nhiều thời gian hơn là việc chỉ nghe qua quá trình quảng bá bán hàng trong 30 phút; hay việc lướt qua một trang mạng màu sắc sặc sỡ và nghe mọi người kể về việc họ kiếm được bao nhiêu tiền. Để biết được quá trình giáo dục của công ty thực sự tốt đến mức nào có thể bạn cẩn phải rời khỏi chiếc ghế của mình và xem xét quá trình đào tạo, các buổi hội thảo mang tính chất giáo dục và các sự kiện của công ty.
Nếu bạn thích những gì bạn nghe được từ buổi thuyết trình đầu tiên, hãy dành thời gian để gặp những người tiến hành công việc giáo dục và đào tạo trong thực tế.

Sau đây là một vài câu hỏi mà bạn cần đặt ra cho bản thân mình về một công ty kinh doanh theo mạng.

  1. · Ai đang chèo lái con tàu?
  2. · Liệu công ty có một kế hoạch hành động đã được minh chứng rõ ràng không?
  3. · Liệu công ty đó có coi cả các kỹ năng kinh doanh và phát triển cá nhân là một phần chính thức trong các chương trình giáo dục và đào tạo của công ty không?phát triển cá nhân là một phần chính thức trong các chương trình giáo dục và đào tạo của công ty không? 
  4. · Liệu công ty đó có một dây chuyền sản phẩm bền vững; chất lượng và có khả năng tiêu thụ cao mà bạn có thể đặt tâm huyết vào không? chất lượng và có khả năng tiêu thụ cao mà bạn có thể đặt tâm huyết vào không?
Ai đang chèo lái con tàu?
Những người thiếu kinh nghiệm tiếp cận một mô hình kinh doanh mới dưới góc nhìn ở góc phần tư L và T thường tập trung xem xét sản phẩm của công ty, kế hoạch chi trả lương hoặc quá trình quảng bá để đánh giá về sức mạnh của công ty đó. Về phần tôi, tôi bỏ qua tất cả những yếu tố đó và trực tiếp xem xét bộ phận lãnh đạo - những người đứng mũi chịu sào. Không phải sản phẩm, kế hoạch chi trả lương và mọi thứ khác không quan trọng. Nhưng không công ty nào là hoàn hảo cả. Vấn đề luôn luôn xảy ra. Nếu bạn có những con người thích hợp chèo lái con tàu thì bất kể vấn đề gì xảy ra họ cũng có thể giải quyết được. Thực tế, nếu bạn có những con người tuyệt vời chèo lái công ty thì không có một vấn để nào mà họ không thể giải quyết được. Nhưng nếu bạn để cho những con người không thích hợp đứng mũi chịu sào thì khi có vấn đề xảy ra bạn hoàn toàn không thể làm gì để giải quyết việc đó.
Điểm mấu chốt ở đây là phải có sự tận tâm của bạn trong việc: Nhận biết được những gì bạn đang xem xét và những ai bạn đang tham gia kinh doanh cùng. 
Đừng để bị lừa bởi những lời nói của mọi người rằng thủ thuật để trở nên giàu có là tham gia vào một công ty hoàn toàn mới hoặc một công ty đã hoạt động kinh doanh được 5 năm hay một công ty đã hoạt động kinh doanh lên đến 35 năm. Chẳng có gì gọi là “thủ thuật”. Chẳng có gì được biết đến với cái tên công thức kỳ diệu. Những gì bạn mong muốn là một công ty biết chính xác đang triển khai làm gì và đưa ra cho bạn những tín hiệu rõ ràng rằng hoạt động kinh doanh của công ty sẽ trụ vững trong dài hạn. 

Liệu công ty có một kế hoạch hành động đã được minh chứng rõ ràng không? 

John: Các công ty kinh doạnh theo mạng có khả năng mang lại lợi nhuận và đáng tin cậy nhất sẽ khỏng mong chờ bạn tái đầu tư vào mạng lưới. Thay vì thế, họ sẽ đưa ra cho bạn các kế hoạch hành động nhằm giúp bạn tạo ra thành công nối tiếp thành công. Ví dụ, họ sẽ có hướng dẫn về huấn luyện với các hoạt động đưa ra hàng ngày hoặc hàng tuần

Liệu công ty đó có coi cả các kỹ năng kinh doanh và phát trỉển cá nhân là một phần chính thức trong cấc chương trình giáo dục và đào tạo của công ty không? 

Tôi đã giải thích khá rõ việc tôi đặt quá trình đào tạo và giáo dục mà bạn nhận được ở vị trí số 1 trong trải nghiệm từ lĩnh vực kinh doanh theo mạng của bạn, thậm chí còn quan trọng hơn dòng thu nhập mà bạn đang tạo dựng. Vì thế hãy đảm bảo có quá trình đó. Đảm bảo chắc chắn công ty của bạn đặt ra một giá trị cao đối với quá trình đào tạo thường xuyên, cả trong kỹ năng kinh  doanh và phát triển tính cách cũng như phát triển cá nhân. Trải qua hàng thập kỷ; nhũng người lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh này đã nhận thức được rằng công ty phải chi trả để cung cấp cho nhần viên của mình một chế độ thưởng thức thường xuyên các chất liệu giáo dục và truyền cảm hứng tuyệt vời. Trước đây, chất liệu đó thường là sách và bang hình. Trong thế kỷ 21 thì đấylà CD, DVD, hệ thống nội dung podcast, các hội nghị truyền hình trực tuyến và các buổi hội thảo qua mạng - và tất nhiên là sách. Những cuốn sách sẽ không bao giờ thiếu được!

John: Và còn có các sự kiện trực tiếp. Thậm chí trong kỷnguyên Internet, việc có mặt ở một sự kiện trực tiếp có gì đó rất mạnh mẽ, thứ mà không một phương tiện nào khác có thể thay thế được. Ngày nay; hoạt động kinh doanh thường ngày của quá trình xây dựng một mạng lưới thông thường được tiến hành qua điện thoại và Internet có tần suất như việc tiến hành gặp mặt trực tiếp. Nhưng bạn sẽ vẫn nhận ra rằng các công ty hoạt động hiệu quả hơn lại tập trung cao vào các sự kiện hàng năm, nửa năm, hàng quý và/hoặc hàng tháng. Vì sao lại như vậy? Bởi vì giá trị về giáo dục, đào tạo và phát triển cá nhân của họ. Và không chỉ bản thân doanh nghiệp kinh doanh theo mạng sẽ tham gia vào quá trình giáo dục và đào tạo của bạn. Bạn còn có một hệ thống gồm toàn bộ những người ở các cấp - từ người thực tế đã trực tiếp tuyển dụng bạn vào doanh nghiệp  (thường được gọi là "người bảo trợ”) thông qua người bảo trự của họ và tất cả chuỗi bảo trợ phía trên (“tuyến trên” của bạn) cho tới tất cả bản thân các lãnh đạo doanh nghiệp – và tất cả họ đều quan tâm đến việc chứng kiến bạn phát triển, học hỏi và thành công. Một trong những thế mạnh của hệ thống kinh doanh theo mạng chính là ở chỗ; mô hình kinh doanh này hình thành để hoàn toàn đối lập với môi trường doanh nghiệp có sự cạnh tranh quyết liệt kiểu “thương trường là chiến trường” nơi mà thậm chí đến người bạn thân nhất cũng có thể trèo lên đầu bạn để tiến lên trên nấc thang quyền lực. Trong lĩnh vực kinh doanh theo mạng, kiểu cạnh tranh khốc liệt đó không tồn tại, đơn giản bởi vì thành công của người bảo trợ và tuyến trên phụ thuộc vào thành công của bạn. Những người có lợi từ thành công của bạn đều mong muốn bạn phát triển hơn nữa!

Liệu công ty đó có một dây chuyền sản phẩm bền vững,chất lượng và có khả năng tiêu thụ cao mà bạn có thể đặt tâm huyết vào không?

 Mặc dù đó không phải là cân nhắc số 1 nhưng sản phẩm mà công ty phục vụ cũng đặc biệt quan trọng. Tại sao vậy? Bởi vì cụm từ: lời đồn. Các công ty kinh doanh theo mạng thường không triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo truyền thông đại chúng. Bạn thường không nhìn thấy các tấm bảng quảng cáo hay chương 193 trình trên TV quảng cáo về những sản phẩm này. Tại sao vậy? Bởi vì họ sử dụng một mô hình quảng bá hoàn toàn khác biệt. Thay vì chi phí tiền cho các chiến dịch quảng cáo đắt đỏ trên các phương tiện truyền thông đại chúng, họ để chi phí quảng cáo vào mọi người như bạn. 
John: Sức sống của một mạng lưới phát triển là phương thức truyền miệng - cá nhân mọi người nói với người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cũng như cơ hội họ đã trở thành một phần của mạng lướiChính vì lý do đó; những sản phẩm và dịch vụ thực sự phát huy tốt trong mô hình kinh doanh theo mạng là những sản phẩm, dịch vụ mà mọi người thấy thích thú; những sản phẩm, dịch vụ mang trong đó một câu chuyện tuyệt vời; những sản phẩm có thành phần hấp dẫn hoặc lịch sử đặc biệt; những sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho người sử dụng những lợi ích sức khỏe đặc biệt hoặc những sản phẩm dịch vụ lần đầu tiên xuất hiện - những sản phẩm hoặc dịch vụ mang trong mình một câu chuyện riêng biệt Đó chính xác là cụm từ: lời đồn. Bây giờ, xin đừng hiểu sai ý tôi: Tôi không đề cập đến sự cường điệu. Mà tôi nói đến chất lượng và những thuộc tính thực sự. Sản phẩm của bạn phải là một thương vụ thực sự. Việc đó nói lên rằng điều quan trọng phải ghi nhớ không chỉ có một sản phẩm “tốt nhất”. Còn có khả năng cho hàng nghìn sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Về một khía cạnh nào ảó, lựa 194 chọn một sản phẩm tuyệt vời là việc mang tính chủ quan rất cao. Một số người có sở thích mạnh mẽ đối với các sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm dinh dưỡng hoặc sản phẩm công nghệ. Liệu có một thị trường mạnh cho sản phẩm không? Liệu có thứ gì đó sẽ hấp dẫn số lượng lớn mọi người không? Liệu nó có được định giá một cách cạnh tranh hay không? Bạn có tin tưởng vào giá trị của sản phẩm không và cá nhân bạn sẽ sử dụng nó hay không? Liệu sản phẩm đó có mang theo một câu chuyện hay để kể không? Khi bạn thực sự thấy thú vị với một sản phẩm, bạn chia sẻ điều đó với những người khác thì có rất nhiều khả năng họ cũng sẽ trở nên phấn khích như vậy với sản phẩm đó.
                                                                                                ( Trích từ trang 182 đến 194)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Danh sách Blog của Tôi

NHỚ BA

Thêm một mùa lá rụng Lại nhớ mùa thu qua. Sum họp khách ghé nhà Thắp nén hương nhớ Ba. Năm này giỗ phương xa. Miền Nam nay có Má Có Má như c...

Người theo dõi

FOLLOWER