Trích - Sách : DOANH NGHIỆP CỦA THẾ KỶ 21- Tác giả: ROBERT T. KIYOSAKI
Những người mới tham gia lĩnh vực kinh doanh theo mạng thường đưa ra lựa chọn này một cách mặc định; chỉ đơn giản thông qua việc nắm lấy
cơ hội đầu tiên đến với mình. Hiện nay, cũng có thể công ty đầu tiên bạn biết đến
là một công ty tuyệt vời và một lựa chọn thông minh dành cho bạn. Nhưng tốt hơn
đó nên là một lựa chọn đã được thông tin và giáo dục một cách đầy đủ, sau đó bạn
đưa ra với sự xem xét kỹ càng. Đây chính là tương lai của bạn mà chúng ta đang
đề cập đến. Vậy bạn làm thế nào để lựa chọn? Bạn dựa trên tiêu chí nào để đưa ra quyết định của mình?
Tuy nhiên tôi không giới thiệu việc tham gia vào một doanh nghiệp kinh doanh theo mạng chủ yếu chỉ vì tiền.
“Chúng tôi có những sản phẩm tốt nhất, chất lượng đỉnh cao nhất - những sản phẩm đã thay đổi cuộc sống của mọi người!”
Tôi cũng đã được nghe điều này nhiều lần. Những lợi ích to lớn của sản phẩm có lẽ là lý do thứ hai để gia nhập và mọi người đưa ra cho tôi; tiền bạc là lý do thứ nhất. Và một lần nữa, tôi không nghi ngờ gì điều đó. Trong khi tôi được nghe rất nhiều sự phóng đại và hoàn toàn cường điệu, tôi cũng nhận thấy những sản phẩm thực sự rất tốt, một vài trong số
đó đến nay tôi vẫn tiêu dùng và sử dụng. Thực tế, những sản phẩm chất lượng rất cao là một trong những tiêu chuẩn đảm bảo hàng đầu của lĩnh vực kinh doanh theo mạng.
Tuy nhiên, những sản phẩm cũng không phải là lợi ích quan trọng nhất.
Cho phép tôi nhắc lại điều đó:
Khi lựa chọn một công ty để làm việc thì sản phẩm không phải là sự xem xét quan trọng nhất.
Tôi muốn nhấn mạnh điều này bởi vì hẩu hết mọi người cho rằng sản phẩm là tiêu chuẩn quan trọng nhất. Không phải thế.
Nên nhớ; bạn không đảm nhận công việc trong vai trò người bán hàng; bạn không tham gia vào doanh nghiệp cho bản thân mình và lĩnh vực kinh doanh bạn tham gia vào là xây dựng mạng lưới. Và khi bạn bắt đầu xem xét
nhiều công ty khác nhau thì câu hỏi trước hết cẩn đặt ra trong đầu bạn là;
“Liệu công ty này có giúp tôi học hỏi cách thức trở thành một người xây dựng mạng lưới giỏi hay không?”
Lý do hàng đầu giải thích cho việc tôi giới thiệu lĩnh vực kinh doanh theo mạng nằm ở hệ thống giáo dục kiến thức kinh doanh và phát triển cá nhân một cách thực tế.
Một hệ thống kinh doanh theo mạng được thành lập để mọi người có thể chia sẻ sự giàu có. Lĩnh vực này chào đón bất cứ ai có động lực, sự quyết tâm và lòng kiên trì. Nó không quan tâm đến nguồn gốc gia đình của bạn thế nào hay bạn đã tốt nghiệp trường đại
học danh tiếng nào chưa (hay việc bạn có ngồi trên ghế một trường đại học nào
không), hiện nay bạn kiếm được bao nhiêu tiền, giới tính hay dân tộc của bạn là
gì; trông bạn có ưa nhìn hay không, bạn nổi tiếng đến mức nào hoặc thậm chí bạn
thông minh đến đâu.
Hầu hết các cống ty kinh doanh theo mạng chủ yếu quan tâm đến việc bạn có sẵn
sàng học hỏi để thay đổi và trưởng thành; và xem bạn có đủ can đảm để vượt qua
những thời khắc khó khăn gian khổ hay không trong khi bạn học hỏi để trở thành chủ
doanh nghiệp. Liệu điều này có hoàn toàn
đúng với mọi công ty đang hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh theo mạng không?
Không. Cũng giống như mọi thứ đều có người tốt, kẻ xấu và tên vô lại - và cũng
có những công ty thực sự rất tốt. Không phải tất cả các công ty kinh doanh theo
mạng đều thực sự hỗ trợ quá trình giáo dục. Có một số cống ty chỉ quan tâm đến
việc ăn xổi ở thì: Họ chỉ muốn bạn bán hàng cho họ và chẳng thèm quan tâm đến
việc truyền dạy cho bạn điều gì. Họ chỉ muốn bạn đưa bạn bè và người thân trong
gia đình đến tham gia. Nếu bạn gặp một trong những công ty này, theo tôi bạn cần
phải thận trọng: Họ sẽ không có đóng góp vào sự trưởng thành của bạn và có thể
bạn sẽ không gắn bó lâu dài. Nhưng những công ty tốt hơn đang hoạt động sẽ hoàn
toàn tận tụy với quá trình giáo dục kiến thức kinh doanh cho bạn. Họ cam kết
theo đuổi con đường dài và đặt ưu tiên vào việc phát triển các ky năng và năng
lực của bạn. Khi bạn tìm thấy một cồng ty như vậy, với đội ngũ lãnh đạo bên
trên bạn là những người sẵn sàng đào tạo và giúp đỡ bạn trở thành một doanh
nhân mà bạn có thể trở thành; đó là một công ty nên gắn bó.
Liệu chính
sách tưởng thưởng có quan trọng không? Chắc chắn là có. Vậy chất lượng của dây chuyền sản phẩm có quan trọng không? Tất nhiên. Nhưng còn quan trọng hơn những điều này, những gì tôi thực sự tìm kiếm chính là mức độ tận tâm của công ty đối với việc phát triển bạn trở thành một cá nhân quan trọng trong góc phần tư C - một doanh nhân tạo dựng sự giàu có thực sự. Đó là điều quan trọng nhất về cồng
ty kinh doanh theo mạng mà bạn gia nhập: Đó thực sự là trường học dạy kinh doanh cho bạn. Nếu bạn thích những gì bạn nghe được từ buổi
thuyết trình đầu tiên, hãy dành thời gian để gặp những người tiến hành công việc
giáo dục và đào tạo trong thực tế. Đầu tư thời gian để xem xét chính sách tưởng
thưởng và các sản phẩm cũng như phải thực sự để tâm đến trọng tâm ưu tiên của
công ty: Có phải công ty thực sự quan tâm đến việc giáo dục và đào tạo bạn
không? Điều này cần nhiều thời gian hơn là việc chỉ nghe qua quá trình quảng bá
bán hàng trong 30 phút; hay việc lướt qua một trang mạng màu sắc sặc sỡ và nghe
mọi người kể về việc họ kiếm được bao nhiêu tiền. Để biết được quá trình giáo dục
của công ty thực sự tốt đến mức nào có thể bạn cẩn phải rời khỏi chiếc ghế của
mình và xem xét quá trình đào tạo, các buổi hội thảo mang tính chất giáo dục và
các sự kiện của công ty.
Nếu bạn thích những gì bạn nghe được từ buổi thuyết trình đầu tiên, hãy dành thời gian để gặp những người tiến hành công việc giáo dục và đào tạo trong thực tế.
Sau đây là một vài câu hỏi mà bạn cần đặt ra cho bản thân mình về một công ty kinh doanh theo mạng.
- · Ai đang chèo lái con tàu?
- · Liệu công ty có một kế hoạch hành động đã được minh chứng rõ ràng không?
- · Liệu công ty đó có coi cả các kỹ năng kinh doanh và phát triển cá nhân là một phần chính thức trong các chương trình giáo dục và đào tạo của công ty không?phát triển cá nhân là một phần chính thức trong các chương trình giáo dục và đào tạo của công ty không?
- · Liệu công ty đó có một dây chuyền sản phẩm bền vững; chất lượng và có khả năng tiêu thụ cao mà bạn có thể đặt tâm huyết vào không? chất lượng và có khả năng tiêu thụ cao mà bạn có thể đặt tâm huyết vào không?
Những người thiếu kinh nghiệm tiếp cận một mô hình kinh doanh mới dưới góc nhìn ở góc phần tư L và T thường tập trung xem xét sản phẩm của công ty, kế hoạch chi trả lương hoặc quá trình quảng bá để đánh giá về sức mạnh của công ty đó. Về phần tôi, tôi bỏ qua tất cả những yếu tố đó và trực tiếp xem xét bộ phận lãnh đạo - những người đứng mũi chịu sào. Không phải sản phẩm, kế hoạch chi trả lương và mọi thứ khác không quan trọng. Nhưng không công ty nào là hoàn hảo cả. Vấn đề luôn luôn xảy ra. Nếu bạn có những con người thích hợp chèo lái con tàu thì bất kể vấn đề gì xảy ra họ cũng có thể giải quyết được. Thực tế, nếu bạn có những con người tuyệt vời chèo lái công ty thì không có một vấn để nào mà họ không thể giải quyết được. Nhưng nếu bạn để cho những con người không thích hợp đứng mũi chịu sào thì khi có vấn đề xảy ra bạn hoàn toàn không thể làm gì để giải quyết việc đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét